Bí quyết bấm huyệt khi không có thai

Bí quyết bấm huyệt khi không có thai

1/ Triệu chứng và nguyên nhân

Triệu chứng tuy không tránh thai mà kết hôn đã 3-4 năm vẫn chưa có thau, sinh con, e rằng rơi vào chứng không có thai. Nguyên nhân của nó có thể là do tinh trùng của người chồng không được khoẻ mạnh, bất bình thường; còn ở người vợ phần lớn nguyên nhân là do buồng trứng, tử cung, hoặc hooc-mon tiết ra không bình thường.

 

Còn đối với những người phụ nữ mà cơ quan sinh sản nội tạng không có trở ngại gì nhưng vẫn không có thai thì chủ yếu là do thể chất quá suy nhược hoặc mắc chứng hư lạnh.

 

2/ Trọng tâm trị liệu

Khi người phụ nữ bị mắc bệnh phụ khoa thì vùng eo và chân dễ bị hàn lạnh, vì vậy trước tiên cần tiến hành day ấn, massage hoặc châm cứu lên các huyệt đạo ở vùng lưng và eo để khắc phục; nhất là các huyệt đạo Bào Hoang, Phục Lưu, Tam Âm Giao rất có hiệu quả trong việc tiêu trừ triệu chứng hàn lạnh nửa thân dưới, làm cho chu kỳ kinh nguyệt dược điều hoà.

 

Tiếp đó ấn nhẹ lên các huyệt từ Trung Quang đến Trung Cực ở vùng bụng và tiến hành massage vùng bụng dưới cũng như dọc theo cột sống vùng eo để tăng cường hiệu quả trị liệu.

 

3/ Các huyệt đạo quan trọng liên quan và phương pháp trị liệu

Liệu pháp huyệt đạo

 

 

Huyệt Bào Hoang

Tác dụng: khắc phục triệu chứng hàn lạnh vùng eo, nâng cao thể chất của người khó mang thai.

 

Vị trí: hai huyệt đối xứng qua Đốc Mạch, nằm phía ngoài hai chỗ lõm trên đốt xương cùng thứ hai từ trên xuống chừng 3 đốt ngón tay (bên ngoài huyệt Bàng Quang Dy hơn một đốt ngón tay).

 

Phương pháp trị liệu: để người bệnh nằm sấp; người trị liệu quỳ bên đùi, chồm về phía trước, hai bàn tay ôm hai bên hông, đầu hai ngón tay cái ấn mạnh lên hai huyệt Bào Hoang của người bệnh, có hiệu quả trong việc khắc phục triệu chứng nhức mỏi hoặc hàn lạnh vùng eo lưng. Trước khi tiến hành ấn huyệt massage, phải ủ ấm nửa phần thân dưới, để nâng cao thể chất của người khó mang thai.

 

 

Huyệt Phục Lưu

Tác dụng: thúc đẩy máu huyết tuần hoàn để tiêu trừ chứng hư lạnh và nguyên nhân khó mang thai.

 

Vị trí: nằm phía sau và trên mắt cá chân trong chừng 2 đốt ngón tay.

 

Phương pháp trị liệu: để người bệnh nằm ngửa; người trị liệu quỳ phía dưới chân người bệnh, hai bàn tay nắm hai cẳng chân trước, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn lên hai huyệt Phục Lưu của người bệnh, đồng thời day ấn lên các huyệt đạo khác ở chân, có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy máu huyết trên chân lưu thông tuần hoàn, tiêu trừ triệu chứng hàn lạnh.

 

 

Huyệt Tam Âm Giao

Tác dụng: chế ngự triệu chứng hàn lạnh nửa thân dưới, khắc phục các cảm giác khó chịu vùng bụng dưới.

 

Vị trí: nằm trên cẳng chân, thẳng phía trên và cách mắt cá chân trong chừng 3 đốt ngón tay.

 

Phương pháp trị liệu: để người bệnh nằm ngửa; người trị liệu quỳ phía dưới chân người bệnh, chồm về phía trước, hai bàn tay nắm hai cẳng chân trước, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn mạnh lên hai huyệt Tam Âm Giao, làm thư giãn cảm giác bụng dưới bị bó chặt, đặt biệt có hiệu quả trong việc khắp phục chứng hư lạnh cơ thể và ngăn ngừa biến chứng ác tính cho người bị bệnh phụ khoa.

 

Trích từ sách “Bí quyết bấm huyệt chữa bệnh”

Đang xem: Bí quyết bấm huyệt khi không có thai

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng