Các tác dụng tuyệt vời của Bột gạo lứt

Các tác dụng tuyệt vời của Bột gạo lứt

Khi bước vào siêu thị hay một cửa hàng bạn sẽ thấy vô vàn các loại bột ngũ cốc khác nhau từ những loại bột ngũ cốc hoà tan cho đến những loại homemade. Nhưng trong số đó thì bột ngũ cốc hoà tan lại chiếm đa số hơn, khiến cho đa phần các bạn sẽ nghĩ bột ngũ cốc là những loại bột hoà tan được đóng sẵn thành từng gói nhỏ bày bán trong các cửa hàng.

 

Nhắc đến dòng sản phẩm bột ngũ cốc, không thể không nhắc đến một ứng cử viên sáng giá mà không chỉ dân thực dưỡng lựa chọn mà cả các chị em, những người trẻ hoặc lớn tuổi đều sử dụng, đó là Bột gạo lứt.

 

Vậy thì, khi sử dụng bột gạo lứt sẽ có những tác dụng tuyệt vời nào?

 

Tác dụng của bột gạo lứt

1. Tăng khí lực

Bột gạo lứt có một tác dụng rất tuyệt vời mà ít ai biết đến, đó chính là bổ trung ích khí, khi sử dụng bột gạo lứt, với tính dương dồi dào trong từng nguyên liệu sẽ giúp thăng dương ích khí cho hệ tiêu hoá, từ đó công năng của bộ máy này được cải thiện, khi ăn uống vào sẽ vận hoá ra được tinh chất có trong thực phẩm đi nuôi cơ thể một cách dễ dàng hơn. 

 

2. Giúp giảm cân

Trong gạo lứt có chứa nhiều lượng chất xơ, khi dùng sẽ giúp cho dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó, cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống một cách tự nhiên. Theo các nghiên cứu khoa học về hàm lượng dinh dưỡng, trong bột gạo lứt có chứa thành phần chất xơ nhiều hơn các loại ngũ cốc khác như bánh mì trắng, mì ống trắng, gạo trắng…

 

3. Làm đẹp da

Trong bột gạo lứt có chứa một lượng lớn các vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá và chảy xệ của da, chưa kể còn hỗ trợ giúp cho làn da của bạn được mịn màng và căng bóng hơn.

 

Các phương pháp làm đẹp chủ yếu của chị em bằng bột gạo lứt đó là: đắp mặt, massage, tắm với rất nhiều công dụng khác nhau:

 

  • Dưỡng da: trong vỏ gạo lứt có chứa nhiều vitamin giúp da bạn trở nên hồng hào, căng mịn và sáng hơn.
  • Tẩy tế bào chết: gạo lứt có tác dụng đẩy bụi bẩn, giảm mụn trứng cá, đầu đen, từ đó là thông thoáng bề mặt da, và khi sử dụng kèm mỹ phẩm thì các tinh chất có trong mỹ phẩm được da hấp thu dễ dàng hơn.
  • Chống nắng: khi sử dụng bột gạo lứt thường xuyên, da bạn sẽ được hấp thụ những dưỡng chất giúp chống lại tia UV gây hại cho da.
 

4. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Sử dụng bột gạo lứt thường xuyên sẽ giảm mức cholesterol có trong cơ thể của bạn, ngăn ngừa được sự căng thẳng trong hệ tim mạch, tăng cường được quá trình trao đổi chất, ngăn chặn máu nhiễm mỡ và giúp cho hệ tim mạch của bạn được khoẻ mạnh hơn.

 

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo phương pháp truyền thống của một số trường phái thực dưỡng, khi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc muốn phòng ngừa bệnh tiểu đường, bạn sẽ nhìn thấy một số lời khuyên phổ biến như dùng gạo lứt thay cho gạo trắng vào bữa chính hoặc ăn gạo lứt muối mè. Lý do chính là vì trong gạo lứt, đặc biệt là gạo lứt huyết rồng có chỉ số đường huyết thấp, thêm vào đó gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao và một số dưỡng chất khác cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. So với việc ăn gạo trắng, gạo lứt còn giúp làm giảm hemoglobin A1c ở người bị bệnh tiểu đường, từ đó giúp họ kiểm soát được tình trạng của mình tốt hơn.

 

6. Tăng cường sức khoẻ cho bộ máy tiêu hoá

Do gạo lứt có trong bột gạo lứt là loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp tiêu thụ thức ăn tốt hơn và ngăn ngừa táo bón, giữ cho hệ tiêu hoá của bạn luôn được khoẻ mạnh.

 

7. Nâng cao khả năng miễn dịch

Trong bột gạo lứt có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất phenolic giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

 

8. Duy trì sức khoẻ của xương khớp

Canxi, kali, magie, kẽm và các loại khoáng chất khác có trong gạo lứt là những chất cần thiết để xây dựng bộ khung xương và răng chắc khoẻ. Và đó cũng là tiền đề cho việc ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở những người lớn tuổi và phòng ngừa những bệnh về xương khác.

 

9. Lợi sữa, tốt cho bà mẹ đang cho con bú

Một điểm khác đặc biệt của gạo lứt so với gạo trắng đó là có khả năng giảm trầm cảm, căng thẳng cũng như giảm sự thay đổi về tâm trạng của những bà mẹ đang cho con bú. Từ đó giữ được nguồn sữa cho con.

 

Bạn thấy đó, chỉ với 1 ly bột gạo lứt dùng mỗi ngày, bạn có thể nhận được rất nhiều công dụng tuyệt vời của sản phẩm mang lại cho sức khoẻ của bản thân. Ngoài ra, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi sử dụng vào những buổi xế chiều hay những khi bụng đói.

 

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời mà bột gạo lứt mang lại để hỗ trợ sức khoẻ tốt hơn cho bạn và những người thân yêu.

Đang xem: Các tác dụng tuyệt vời của Bột gạo lứt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng